Monday, February 25, 2013

Growing Old ….. म्हातारे होणे ...




Growing Old …..  म्हातारे होणे ...
“I do not grow old. It is because,you ( my two daughters) are growing old and making me old”. असे मी माझ्या मुलीना नेहमीच म्हणत असतो .आपली मुले मोठी होऊ लागतात ,त्यामुळे आपण न कळत म्हातारे होऊ लागतो. मला माझ्या मुलीने जे उत्तर दिले ते फार महत्वाचे आहे. ती म्हणाली , “ GROWN UP “ आणि “ GROW OLD “ मध्ये थोडा फरक आहे हे लक्षात ठेवा”. हे खरोखरच फार महत्वाचे आहे. जेंव्हा आपले मित्र किंवा आपल्याबरोबरीचे एकेकजण किंवा आपले सहकारी हे जग सोडून  जाऊ लागतात तेंव्हां आपण खरे म्हातारे होऊ लागतो.
जेंव्हा मुले मोठी होऊ लागतात आणि आपल्याला त्यांच्याकडून शिकावे लागते तेंव्हा आपण obsolete  कालबाह्य होऊ लागतो. हे विशेष जाणवू लागते. असे म्हणतात की जेंव्हा नवे तंत्रज्ञान आपल्याला समजत नाही किंव्हा वापरता येत नाही तेंव्हा आपण खरे म्हातारे होऊ लागतो हे निश्चित. आपल्यापेक्षा आपली नातवंडे गणकयंत्रावर किंवा आधुनिक मोबाईल फोनवर पटापट काम करू शकतात व आपण त्यांची मदत मागतो तेंव्हा आपण खरे म्हातारे झालेले असतो .
आपली मुले जेंव्हा लहान असतात तेंव्हा आपण त्यांना किती सूचना देत असतो. सारखे समजावून सांगत असतो आणि काही काळानंतर हीच मुले आपल्याला अनेक सूचना देत असतात.
मी परदेश प्रवास खूप केला आहे आणि अजूनही करीत असतो. अनेक देश फिरलो. त्यामुळे माझ्यागाठी तसा बऱ्यापैकी अनुभव आहे. जेंव्हा माझी धाकटी मुलगी अमेरिकेला शिक्षणासाठी जाणार होती तेंव्हा मी तिला जाताना अनेक सूचना करीत होतो. पासपोर्ट कसा जपून ठेवायचा, इमिग्रेशन म्हणजे काय?, विमानतळावरील विविध सोपस्कार कसे पूर्ण करावयाचे ,प्रवासातील अडीअडचणीना कसे सामोरे जायचे, सावधगिरीने कसे रहायचे , वगैरे वगैरे.
मुलीचे शिक्षण झाले . त्या देशात ती स्थिर झाली. तिला नवे नवे अनुभव मिळाले. अलीकडेच तिला भेटण्यासाठी आम्ही निघालो तेंव्हा तिने आमच्यावर सूचनांचा इतका मारा केला की मला समजेना की आपण बहुधा पहिल्यांदाच परदेश प्रवास करीत आहोत. “असे करा , असे करू नका, हॉटेलमधून असा फोन करा, हे फोन कार्ड असे वापरा ,असे पैसे वाचवा , रेंट कार बोलविण्याकरिता कोणता फोन वापरायचा, एअरपोरट वर कसे जायचे ,हॉटेल मध्ये चेकइन कसे करावयाचे, जेवणासाठी कोणती हॉटेल्स चांगली, इमर्जन्सीत काय करावे, संपर्क कसा करावा,” वगैरे वगैरे.तिने मला स्वत:चा मोबाईलही दिला. महत्वाचे नंबर फोनमध्ये नोंदवून दिले.फोन कसा वापरायचा ,त्याचेही  ट्रेनींगही दिले. आम्ही मयामिला जाणार होतो. आमची सर्व व्यवस्था तिने आधीच केली होती.त्यासाठी तिने आम्हाला इतक्या सूचना देउन ठेवल्या की आम्हाला तिची खूपच गमत वाटली. ती लहान असताना मी ही इतक्या सूचना देत असे कि त्यापेक्षा अधिक सूचना तिने मला दिल्या. मी गुपचूप ऐकून घेतल्या. वय झाले की काही सुधरत नाही हे नक्की. ह्या वाढत्या म्हातारवयात काही लवकर लक्षात येत नसते,हे खरेंच आहे. जमाना बदललेला आहे . वय झाले आहे हे लक्षात ठेवणे आवश्यक आहे. आपण मुलांना त्रास होऊ नये म्हणून त्यांच्या लहानपणी सारख्या सूचना करीत असतो , आता मोठी झालेली (Grown up) ही मुले तीच भूमिका घेउन आपली काळजी घेत असतात. मोठी गंमत आहे. आपण त्यांच्याकडून शिकले पाहिजे. आज आपल्याला हसू येते .नव्या पिढीची जाणच वेगळी.ह्यांना आपण समजून घेतले पाहिजे. त्यांच्याकडून सतत नवे शिकले पाहिजे. आपण जरी म्हातारे झालेलो असलो तरी पुन्हा Grow up व्हायला पाहिजे. बघा पटते का?
डॉ नरेंद्र गंगाखेडकर

No comments:

Post a Comment